Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

chào các bạn . chào điều hành viên .chào bạn LANGTU . chào bạn MAHASATTVA . trước khi đưa ra những suy nghỉ , tôi xin nhận lổi nếu không được đúng lẻ .
theo sự suy nghĩ của tôi . đây là một diển đàn . tôi và các bạn đang tự đi tìm con đường cho chính mình . hoặc đang tự hoàn thiện con đường của chính mình . theo tôi diển đàn là một phương tiện đúng . để tôi và các bạn thấy rỏ cái sự thật về thân . thấy rỏ thật sự cái thừa sót của thân khi không còn thân . nổi khổ do cái thừa sót tồn tại có phải chăng là SANH TỬ , Là NHÂN QUẢ .
nhớ ơn vị giác ngộ , giải thoát có thật trong lịch sử loài người SIDDHARTHA GAUTAMA .


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Admin I đã viết: Phật Tử Phải Lấy Kinh Luật Luận Làm Chuẩn Cho Nên Nói Trái Kinh Luật Luận Là Tà


Tự Do Trong Sự Tôn Trọng Không Phải Muốn Nói Xằng Bậy Gì Cũng Được.

Những bài viết trái với Kinh Luật Luận thì đều được nhắc nhở nhiều lần trước khi bị xóa bài

Kinh nào cũng nói có khổ,có vô minh...Còn Bát nhã tâm kinh nói không có khổ,không có vô minh...vậy là Nói Trái Kinh Luật :))

Bạn giải thích ra sao đây ? :)
Admin I đã viết:Các Tông phái bất đồng nhưng vẫn y Kinh Luật Luận không ai đi ngoài Kinh Luật Luận.

KC Lấy Kinh Luật Luận Làm Chuẩn
Kinh Luật Luận đâu phải cái nào cũng do Phật thuyết,chẳng hạn kinh luật của PG đại thừa.Bạn đã công nhận Các Tông phái bất đồng thì Kinh Luật Luận của Các Tông phái đó làm sao mà giống nhau được.Vậy Lấy Kinh Luật Luận Làm Chuẩn ? :D
Admin I đã viết:
Trong Diễn Đàn Phật Giáo Đem Sách Của Ngoại Đạo Ra Bàn Luận Để Làm Gì?

Đạo Đức Kinh, Nam Hoa Kinh So Với Áo Nghĩa Thư Của Ấn Độ Giáo Còn Thua Xa. Áo Nghĩa Thư Còn Bị Phật Quở Trách Là Sách Phàm.

Bạn Quảng Cáo Sách Vở Của Ngoại Đạo Trong Diễn Đàn Phật Giáo Là Truyền Bá Tà Kiến
Chính Là
đi ngược lại lời dạy của Phật,là Tà Pháp
Tại bạn nói chỉ có Phật mới biết Lý duyên khởi,còn ngoại đạo không biết nên tôi mới nói.


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

hlich đã viết: Đây là định nghĩa của duyên khởi trong phật giáo, trích Kinh Trung Bộ,

Nếu cái này có, cái kia có; do cái này sanh, cái kia sanh. Nếu cái này không có, cái kia không có; do cái này diệt, cái kia diệt.

Duyên khởi là A sanh > B sanh và A diệt > B diệt (1)
Hiểu vậy là trật lất rồi :))

Chẳng hạn bà A sanh ra thằng cu B.Nhưng khi bà A chết thì thằng cu B vẫn sống nhăn :D
hlich đã viết:Tại sao Niết bàn không do duyên khởi? vì không thể kiếm được cái gì sanh để Niết bàn sanh.

Niết bàn thường được nói đến khi “phiền não diệt”.

Phiền não diệt > Niết bàn sanh, A diệt > B sanh, đây chẳng giống định nghĩa của duyên khởi (1). Cho nên sự hiện diện của Niết bàn không do duyên khởi là vậy. Đây là một kết luận quen thuộc trong phật giáo.

Có người giác ngộ > Niết bàn có? Theo ý mình thì câu dẫn chứng này thừa vì “người giác ngộ” được hiểu là Phật mà Phật và Niết bàn không khác.
:)
Tốt,vậy thì người giác ngộ = Phật = Niết bàn.Mà bạn cho rằng Niết bàn không do duyên khởi,cũng tức là người giác ngộ không do duyên khởi :D

Mà bạn có thấy người giác ngộ nào tự dưng có sẵn chưa ? :))


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Thánh_Tri đã viết: Tôi không nhớ về việc đó? Không biết ông có thể cho link để tôi đọc lại. Bây giờ tôi già rồi, không nhớ dai.
Thôi quên luôn đi,bởi đọc lại mà do già rồi, không nhớ dai nên sau đó cũng quên,ích gì :D

Thánh_Tri đã viết:
Đành rằng các pháp hữu vi đều là vô ngã vì có hình tướng và do duyên sinh.

Nhưng mà ông nói cái "bất sanh bất diệt là bản ngã" và "cái đó là tà pháp". Cho nên tôi không đồng ý.

Cái Bất Sanh Bất Diệt đó, Kinh Niết Bàn gọi là Chân Ngã, Kinh Lăng Nghiêm gọi là Như Lai Tạng Diệu Chân Như Tánh. Nói chẳng phải Ngã, cũng chẳng phải Vô Ngã, cũng chẳng phải cũng ngã cũng vô ngã, cũng chẳng phải không ngã cũng chẳng phải không vô ngã, chỉ có thể tạm gọi là Chân Ngã mà thôi.
Vậy nó khác với Chân Ngã của Ấn giáo ở chỗ nào ? :))
Thánh_Tri đã viết:Kinh Lăng Nghiêm dạy nó không phải tính tự nhiên, cũng không phải tính nhân duyên, nó vốn là Thanh Tịnh Bản Nhiên Châu Biến Pháp Giới.

Nhân Duyên Sinh, Vô Ngã là Pháp rất hay, là nền tảng của Phật Giáo, là nên tảng cho người hướng đến Đại Thừa khi học Bát Nhã, học về Chân Tâm Thật Tánh, Tri Kiến Phật.

Đến Đại Thừa thì vược ngoài Tự Nhiên và Nhân Duyên Sinh như Kinh Lăng Nghiêm đã dạy.

Các pháp chẳng tự sanh
Cũng chẳng từ tha sanh
Chẳng cộng, chẳng vô nhân
(không nguyên nhân mà có)
Cho nên biết vô sanh

Hãy đọc Trung Quán Luận của Long Thọ Bồ Tát sẽ rỏ.

Mong giúp ông được phần nào sáng tỏ.
Đã cho rằng Nhân Duyên Sinh, Vô Ngã là Pháp rất hay mà Thánh_Tri không thấu triệt được nên hổng giò là phải :D

Nếu bạn tự cho là đã hiểu Trung Quán Luận,vậy cho hỏi một câu :

_ Cho rằng các pháp là vô sanh,thế sao ai cũng thấy các pháp đều có sanh diệt ?? ;)


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Xin Trích Kinh Niết Bàn:

Phẩm 11 Tứ Đảo:
Nếu ta nói rằng : Như-Lai là thường, sao lại nhập nơi Niết-bàn. Nếu nói Như-Lai chẳng phải là khổ, sao lại bỏ thân mà diệt độ. Bởi ở trong vui tưởng cho là khổ nên gọi đó là điên đảo. Các điều tưởng lầm như trên gọi là sự điên đảo thứ nhứt.

“ Vô-thường tưởng là thường, thường tưởng là vô-thường”, đây gọi là điên đảo.

Vô thường chỉ chẳng tu pháp không. Vì chẳng tu pháp không nên thọ mạng ngắn ngủi.

Nếu có người cho rằng chẳng tu pháp không tịch thời đặng trường thọ. Quan niệm đó gọi là điên đảo. Đây là sự điên đảo thứ hai.

“ Vô-ngã tưởng là ngã, ngã tưởng là vô-ngã”, đây là điên đảo.

Người đời cũng nói có ngã, trong Phật pháp cũng nói có ngã.

Người đời dầu nói có ngã nhưng không có Phật tánh, đây thời gọi là nơi vô-ngã mà tưởng là ngã gọi đó là điên đảo.

Phật pháp nói có ngã tức là Phật tánh. Người đời lại nói Phật pháp không ngã, đây gọi là nơi ngã tưởng là vô ngã. Nếu nói Phật pháp quyết định vô ngã nên đức Như-Lai dạy hàng đệ tử tu tập pháp vô ngã. Lời trên đây là điên đảo. Đây là điều điên đảo thứ ba.


Phẩm 12: Phẩm Như Lai Tánh:

Nếu nói nên tu tất cả pháp khổ, phàm phu cho rằng có hai, người trí rõ biết tánh kia không hai, tánh không hai đó tức là thật tánh.

Nếu nói tất cả hành pháp là vô thường thời tạng Như-Lai cũng là vô thường, phàm phu cho rằng có hai, người trí rõ biết tánh đó không hai, tánh không hai đó tức là thật tánh.

Nếu nói tất cả pháp vô ngã, tạng Như-Lai cũng không có ngã, phàm phu cho rằng có hai, người trí rõ biết tánh đó không hai, tánh không hai đó tức là thật tánh.

Ngã với vô ngã nơi tánh không có hai thứ.

Tạng Như-Lai, nghĩa tánh vô lượng vô biên như vậy, là chỗ mà chư Phật đều tán thán, hôm nay ta ở nơi trong kinh thành-tựu tất cả công đức này đều đã nói rồi.

Nầy Thiện-nam-tử ! Ngã cùng vô ngã tánh và tướng không có hai thứ, ông phải trân trọng thọ trì như vậy, ông cũng phải ghi nhớ giữ gìn kinh điển nầy. Như ta ngày trước trong kinh Đại-Bát-Nhã cũng nói ngã và vô ngã không có hai thứ.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
má cu B chết > cu B sống
liên kết hai sự kiện không liên hệ (duyên nhau ngay trong thời khắc xảy ra) để mà dẫn chứng, lý luận cưỡng ép

Niết bàn, Phật, đều được hiểu là không trong phạm trù duyên khởi; đ/h trích Trung Luận vậy đã đọc Phẩm Niết bàn chưa?
:)


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"langtu"]
Vậy nó khác với Chân Ngã của Ấn giáo ở chỗ nào ? :))
Tôi không có học Ấn Độ Giáo nên không rành Đại Ngã của Ấn Độ Giáo nên không bàn luận ở đây.

Kinh Niết Bàn ở Phẩm 12 Như Lai Tánh dạy:
Ca-Diếp Bồ-Tát bạch Phật : “ Thế-Tôn! Hai mươi lăm cõi có ngã cùng chăng?

Phật dạy : “ Nầy Thiện-nam-tử ! Ngã tức là nghĩa Như-Lai tạng. Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh tức là nghĩa của ngã. Nghĩa của ngã như vậy từ nào tới giờ thường bị vô lượng phiền não che đậy, vì thế nên chúng sanh chẳng nhận thấy được.
Muốn tìm hiểu thêm thì hãy tìm đọc vì Phật dạy chi tiếc ở trong phẩm đó cũng như Kinh Niết Bàn.

Nhưng mà Chân Ngã cũng chỉ là danh từ thôi, đừng chấp thật là chân ngã. Cho nên Như Lai Tạng, Phật Tánh cũng là danh từ để mà "Tạm" diễn tả thôi. Chứ nó lìa tứ cú tuyệt bách phi thì không thể cho nó là một cái gì, mà cũng không có cái gì chẳng phải là nó.

Nếu bạn tự cho là đã hiểu Trung Quán Luận,vậy cho hỏi một câu :

_ Cho rằng các pháp là vô sanh,thế sao ai cũng thấy các pháp đều có sanh diệt ??
Tôi chỉ đọc vài lần, chẳng tự cho là đã thấu triệt.

Ông thấy các pháp có sanh diệt là thấy từ trên mặt tướng trạng của sực vật hiện tượng.

Nhưng chẳng thấy bản thể của chúng không có sanh, cho nên cũng chẳng có diệt.

Kinh Lăng Nghiêm ví dụ một người đựng hư không trong bình tần già từ nước nầy sang nước khác. Kẻ đó cho rằng hư không bị mất bênh nầy để tăng thêm hư không bên kia. Mà chẳng biết hư không ở khắp mọi nơi, chẳng tăng chẳng giảm, chẳng sanh chẳng diệt. (đó là ví dụ hư không chư cũng đừng chấp nhé).


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Hai Ngố
Bài viết: 4
Ngày: 24/05/10 14:34
Giới tính: Nam
Đến từ: Đà Lạt

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi Hai Ngố »

langtu đã viết:
Vậy nó khác với Chân Ngã của Ấn giáo ở chỗ nào ?
langtu đã viết:
Thôi quên luôn đi,bởi đọc lại mà do già rồi, không nhớ dai nên sau đó cũng quên,ích gì :D

Đã cho rằng Nhân Duyên Sinh, Vô Ngã là Pháp rất hay mà Thánh_Tri không thấu triệt được nên hổng giò là phải :D

Nếu bạn tự cho là đã hiểu Trung Quán Luận,vậy cho hỏi một câu :

_ Cho rằng các pháp là vô sanh,thế sao ai cũng thấy các pháp đều có sanh diệt ?? ;)
Nam mô A Di Đà Phật !

Hai Ngố tôi sở học thô thiển nhưng cũng mạn phép xin thưa với đ/h langtu đôi lời :
Phật thuyết 8 vạn 4 ngàn pháp môn vì tùy bệnh của chúng sinh mà cho thuốc , thuốc huyễn chữa bệnh huyễn , tam tạng giáo điển mỗi bộ tuy mang đầy ý nghĩa vi diệu nhưng cũng chỉ ví như ngón tay chỉ mặt trăng, ví như con bè đưa người qua bến, làm sao chấp ngón tay cho rằng là mặt trăng, không qua bến lại ôm khư khư bè thì phỏng có ích gì ?
Kinh điển Phật giáo chư Phật chư Tổ thường bảo chúng sinh được ý thì hãy quên lời. Đ/h langtu đây lấy trong kinh luận Phật giáo mỗi chỗ một câu mà dường như chưa từng xem trọn được một quyển, rồi đem kiến chấp của ngoại đạo để so sánh với tranh luận, lấy trí phàm phu mà lạm bàn tri kiến Như Lai. Hai Ngố chỉ xin đ/h dành chút thời gian xây dựng cho mình một nền tảng căn bản Phật học trước thì sẽ chắc chắn sẽ tự có câu trả lời cho những điều đ/h đang tranh luận trên đây .

Kính.


[color=#40BFFF][i][size=85]Cũng như nước biển chỉ có một vị mặn , chánh pháp của Như Lai chỉ một vị giải thoát ![/size][/i][/color]
Hình đại diện của người dùng
Admin I
Bài viết: 210
Ngày: 16/06/07 20:05

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi Admin I »

Vậy nó khác với Chân Ngã của Ấn giáo ở chỗ nào ?
Chân Ngã Của Ấn Độ Giáo Là Như Thế Nào?
Cho rằng các pháp là vô sanh,thế sao ai cũng thấy các pháp đều có sanh diệt ??
Sóng Có Sanh Diệt Tánh Ướt Chư Từng Sanh Diệt?

Nói Sanh Diệt Là Nói Sóng, Nói Vô Sanh Là Nói Tánh Ướt


Chư Tỷ-kheo, xưa cũng như nay, ta chỉ giảng nói về khổ và sự diệt khổ. MN. 22

Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
Hình đại diện của người dùng
Admin I
Bài viết: 210
Ngày: 16/06/07 20:05

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi Admin I »

Kinh nào cũng nói có khổ,có vô minh...Còn Bát nhã tâm kinh nói không có khổ,không có vô minh...vậy là Nói Trái Kinh Luật
Kinh Bát Nhã Nói Vô Vô Minh Diệt Vô Vô Minh Tận, Vô Lão Tử Diệt Vô Lão Tử Tận Là Nói Vô Minh Cho Đến Lão Tử là Không Có Tự Tánh Không Phải Là Nói Không Có Vô Minh.

Không Thật Có Tự Tánh Và Không Có Là 2 Nghĩa Khác Nhau


Bạn Đọc Kinh Bát NhãChưa Hiểu Được Nghĩa Chử Không Trong Kinh Bát Nhã Nói Nên Sanh Nghi Ngờ Là Phải.

Bát Nhã Tâm Kinh Chỉ Là Bài Kinh Phần Tóm Gọn Ý Nghĩa Của Hệ Kinh Đại Bát Nhã Bao Gồm Rất Nhiều Kinh Giảng Giải Rất Rõ Ràng Về Nghĩa Không.

Kinh Phật Dạy Tiểu Trung Đại Thừa 3 Căn Bạn Hỏi Như Vậy Có Khác Gì Là Hỏi Vật Lý Lượng Tử Không Có Trong Giáo Trình Vật Lý Tiểu Học.
Kinh Luật Luận đâu phải cái nào cũng do Phật thuyết, chẳng hạn kinh luật của PG đại thừa. Bạn đã công nhận Các Tông phái bất đồng thì Kinh Luật Luận của Các Tông phái đó làm sao mà giống nhau được. Vậy Lấy Kinh Luật Luận Làm Chuẩn ?
Dẫn Ra Kinh Luật Nào Không Do Phật Thuyết?

Các Tông Phái Tu Hành Khác Nhau Nên y theo Kinh Luật Luận Khác Nhau Nhưng Đều Là Từ Kinh Luật Luật Của Phật Bồ Tát Thánh Hiền Dạy.

Có Các Kinh Không Do Đức Phật Nói Nhưng Do Các Thánh Đệ Tử Nói Nhưng Được Đức Phật Chứng Minh Nên Cũng Gọi Là Kinh.

Còn Bạn Thì Dẫn Sách Của Ngoại Đạo Là Trái Với Kinh Luật Là Tà.

Bạn Đọc Hết Kinh Luật Luận Trước Rồi Hãy Nạn Hỏi Sau


Đức Phật Đã Nói Rất Rõ Ràng Trong Các Kinh Là Trong Ngoại Đạo Không Có Giải Thoát.


Chư Tỷ-kheo, xưa cũng như nay, ta chỉ giảng nói về khổ và sự diệt khổ. MN. 22

Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
vâng, nghĩa chữ trong kinh cần được hiểu rõ

cái ngã mà phật giáo không thừa nhận là "cái gì đó khác ngũ uẩn mà gắn liền với tướng cá nhân hoặc tướng chúng sinh"

còn danh xưng ngã của Niết bàn thì không được hiểu như trên, chỉ là danh xưng tương phản với "vô ngã" và ngã của vô ngã thì được hiểu như trên (... gắn liền với tướng cá nhân ...)

Niết bàn thì vô tướng, danh xưng thì hữu tướng, cẩn thận với ngôn từ là vậy
:)


ducnghi
Điều Hành Viên
Bài viết: 42
Ngày: 16/04/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi ducnghi »

lâu rồi không lên diễn đàn , vào đọc 1 hồi ù cả 2 con mắt :D
Bạn lảng tử cái tên nghe cũng hay hay đó ....... :))
Admin I đã viết:Không Có Ngoại Đạo Phàm Phu Nào Chứng Ngộ Lý Duyên Khởi Cả.

langtu :

Có Lão Tử,Trang Tử đấy !

phải nói đầy đủ là có lão tử trang tử rồi thêm Lãng Tử nửa mới phải ;)
LangTu đã viết :
Thế nào là Tà Pháp ? là những quan điểm không đúng với Chánh Pháp (của Phật giáo).Tôi thấy phần lớn thành viên trong diễn đàn này đều Nói Tà Pháp cả đấy :D

Nếu Admin cho rằng xóa bài vì có thái độ vô lễ với Phật,Tổ...thì tôi thấy có lý hơn.Tôi chẳng có ý bất kính hay bôi xấu Phật,Tổ...Nhưng thấy các bạn đề cao Phật quá mức nên phải nói thôi.Nếu bạn Admin muốn tranh luận để rõ thực hư thì tốt.Còn nếu bạn tự ý xóa bài của tôi vì cho rằng "Tà Pháp" thì chỉ cho thấy rõ diễn đàn này quá độc đoán,chẳng đáng để tôi vào !

diễn đàn là nơi trao đổi học hỏi kinh nghiệm về Phật Pháp bạn không y cứ nơi Kinh Luật Luận mà ..nói, thì dầu bạn có diễn thuyết hay đến cở nào thì tôi đây thấy là Tà rồi .
huống gì 2 chữ giải Thoát không phải Lí Luận mà đến được , ví du 1 đoạn đường từ Thành Phố HCM xuống Bà RịaVT nếu bạn chưa đi lần nào mà bạn dám khẳng định rằng nó đi tới chổ kia kẹo trái ....chổ kia quạo phải ? <----như vậy tức là đoán mò , mà đoán mò là trật lất là ngu si .
LangTu đã viết :
Bạn lấy tư cách gì để cho rằng cái này là Tà Pháp,cái kia là Chánh Pháp ?

Nếu cho rằng "với tư cách là Admin,ai vào diễn đàn này phải theo đúng quan điểm của tôi,không thì sẽ bị xóa bài" thì đúng hơn

vậy ở đây ai đủ tư cách ? là bạn chăng ?
LangTu đã viết :
Tôi chẳng có ý Truyền Bá Các Giáo Lý Khác.Chỉ muốn bác bỏ quan điểm cho rằng Phật như thánh thần,vì giáo lý của ngài là vô thần.Ai tôn sùng Phật như thánh mới là đi ngược lại lời dạy của Phật,là Tà Pháp !!

????? who ?
LangTu viết :
Chỉ là diễn đàn ảo thội mà bạn cũng đã nổi sân rồi.Tôi chỉ góp ý xây dựng cho diễn đàn hay hơn.Vì trước đây cũng đã gặp phải một dd,admin xóa bài nào không theo đúng quan điểm của mình.Điều đó gọi là "độc đoán".Hệ quả là dd đó sau này vắng hoe,chỉ còn những người theo "lề phải" của admin

không ai nổi sân vì bạn đâu , nếu nói người khác nổi sân vì bạn thì bạn quá coi trọng mình rồi.nếu như dd không còn ai nữa đó là 1 mất mát cho diễn đàn vì không thể làm lợi ích cho mọi người được .
Nhưng là thà như thế còn hơn để người khác bôi nhọ kinh điển Phỉ báng Phật Pháp :D
LangTu đã viết :"Kinh nào cũng nói có khổ,có vô minh...Còn Bát nhã tâm kinh nói không có khổ,không có vô minh...vậy là Nói Trái Kinh Luật :))Bạn giải thích ra sao đây ? :)

cùn :D ........<----không hiểu Kinh Điển mà nói tức là PHỈ BÁNG .
Kinh Luật Luận đâu phải cái nào cũng do Phật thuyết,chẳng hạn kinh luật của PG đại thừa.Bạn đã công nhận Các Tông phái bất đồng thì Kinh Luật Luận của Các Tông phái đó làm sao mà giống nhau được.Vậy Lấy Kinh Luật Luận Làm Chuẩn ?

lấy cái gì để thấy đồng hay không đồng ? kiến giải của bạn ?


[b][color=#0040FF]Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…[/color]
[color=#0040FF]Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…[/color]
[color=#0000FF]Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …[/color]
[color=#8040FF]Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau. [/color]
[color=#FF0000]Đức Nghi[/color][/b]
[img]http://i295.photobucket.com/albums/mm135/thichnhuantruong/thichducnghi.gif[/img]
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]12 khách