Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Kính thưa tất cả các vị đạo hữu,
Thưa đạo hữu Cường Nam,

Đọc bài này, alpha tính đăng ngay bên dưới để hỏi, nhưng vì nội dung chủ đề đó quá rộng, không tiện bàn sâu nên lập riêng chủ đề này để hỏi. Hơn nữa alpha sợ loãng chủ đề bên đấy, với lại thật tình thấy đăng dài quá ngán ngẫm dù rằng bài ấy có một số ý hay.

Nay có điều này chưa rõ, mong đạo hữu Cường Nam có thể hoan hỉ chia sẻ, nếu vị nào cùng tập trung vào 1 chủ đề này để bàn sâu thì tham gia, nếu nói lang lang xin miễn kinhle

Thưa đạo hữu Cường Nam,

Bên bài đó, đạo hữu viết:
.....vì con cá là ỡ trong tự tâm mình mà sanh khỡi, cho nên nếu muống cứu các loài đông vật thì phải cứu từ trong nơi tâm mình trước, tức là sám trừ nghiệp trước hối cải lổi sau, vi nếu ta không khỡi tà kiến, thì ta không troi lăn trong lục đạo, thì các con cá sẽ được cứu, ấy là không có cầm thú đầu thai có cá đâu mà cứu?
Nghi vấn xin hỏi: tại sao Phật đã không còn trôi lăn trong lục đạo, các thánh đệ tử cũng không còn trôi lăn trong lục đạo, các tổ cứ cho là đã kiến tánh thành Phật không còn trôi lăn trong lục đạo.... thì tại sao hiện vẫn còn biết bao nhiêu là cá vẫn đang sinh sôi, bao nhiêu chúng sinh vẫn đang sinh sinh tử tử. Vậy thì việc "ta không khỡi tà kiến, thì ta không troi lăn trong lục đạo" có thật cứu được chúng sanh, có thật sự khiến "không có cầm thú đầu thai"?

Mong được đạo hữu nói rõ thêm. Một lòng giải nghi, chẳng dám nữa lời thách đố hay dối gạt.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Cường nam
Bài viết: 249
Ngày: 30/09/11 19:27
Giới tính: Nam

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi Cường nam »

Thưa alphatran và cùng các thiện trí thức
.....vì con cá là ỡ trong tự tâm mình mà sanh khỡi, cho nên nếu muống cứu các loài đông vật thì phải cứu từ trong nơi tâm mình trước, tức là sám trừ nghiệp trước hối cải lổi sau, vi nếu ta không khỡi tà kiến, thì ta không troi lăn trong lục đạo, thì các con cá sẽ được cứu, ấy là không có cầm thú đầu thai có cá đâu mà cứu?
Nghi vấn xin hỏi: tại sao Phật đã không còn trôi lăn trong lục đạo, 1) các thánh đệ tử cũng không còn trôi lăn trong lục đạo, 2) các tổ cứ cho là đã kiến tánh thành Phật không còn trôi lăn trong lục đạo.... 3) thì tại sao hiện vẫn còn biết bao nhiêu là cá vẫn đang sinh sôi, bao nhiêu chúng sinh vẫn đang sinh sinh tử tử.4) Vậy thì việc "ta không khỡi tà kiến, thì ta không troi lăn trong lục đạo" có thật cứu được chúng sanh, có thật sự khiến "không có cầm thú đầu thai"?

Mong được đạo hữu nói rõ thêm. Một lòng giải nghi, chẳng dám nữa lời thách đố hay dối gạt.
Thưa alphatran và cùng các thiện trí thức. trước khi Cường nam chia sẽ với alphatran và cùng các thiện trí thức. Cường xin nói rõ riêng cho alphatran, và cùng một số nhà thuyết pháp ngày nay có liên cang đến việc thả cá thả chim.

Đúng ra là Cường đang mong chờ các nhà thuyết pháp thả cá thả chim, nên có câu trả lời với các câu hổi của Cường, đê cho toàn thể chúng sanh có cái thấy của việc mình đang làm là như thế nào?

Vâng vì đã chờ đâu quá rồi ,cũng không thấy có ai trả lời, sỡ các con ấy sẽ từ từ chét mòn, chét gộp, vâng quần chúng thì tổn đi số tiền, mà khiến cho các chổ bị lủ đục tại miền Trung càng tổn thất hơn, cho nên bây giờ cứ côi như là anh alphatran là người trung gian chuyển lời cho họ nhé, vâng cái chuyển này là vô hình của alphatran xin đừng hiểu lầm.

Thưa alphatran. sau khi Cường đọc qua các câu hổi của anh, Cường mới biết tại sao anh lại hổi vậy. bỡi vì anh mang cả tam giới đi vào một sự việc, và lấy cái vô thường , lại đi vào thời gian, cho nên khiến anh rất là khó hiểu, đây Cường chỉ nói tạm sỡ lược thôi, nếu phân tích ra toàn bộ câu hổi của anh cho nó đi vào đúng cái pháp tánh, thì sẽ cần rất nhiều thì giờ để mà giải thích.

Nghi vấn xin hỏi: tại sao Phật đã không còn trôi lăn trong lục đạo,
1) các thánh đệ tử cũng không còn trôi lăn trong lục đạo,

alphatran các thánh, và đệ tử, nếu có một niệm ta kiến trong một sat na, liền đi vào lục đạo, không cần biết họ là ai, nó là luận nhân, duyên, chính là cái đạo lý này, nhà Phật gọi là bình đẳng.

Vâng còn tùy thuộc cái tà kiến ấy như thế nào, có tác ý, hây là không có tác ý, bỡi vì khi một niệm khỡi nghi, có thể nó là chánh kiến, hoạc cũng có thể nó là tà kiến, vâng nếu cái khỡi nghi tà kiến này, sau khi thông đạt chẳng lấy, bỏ, tức huệ, huệ mà chẳng tác ý, tức định. há có nhiễm trước tam đọc theo đó mà sanh, tức là chính mình dộn cho mình con đường cầm thú hoạc v.v.v.

Vâng còn cái khỡi nghĩ ngờ của phàm phu là hoạng toàn khác nhé, nó chính là tam đọc đó, khóe hiều lầm nhé.

2) các tổ cứ cho là đã kiến tánh thành Phật không còn trôi lăn trong lục đạo....
Đúng sự thật là vậy, anh phải hiểu rõ việc này trước khi kết luận.

A) Cái mà Tổ nói kiến tánh thành Phật, là nói đến cái Phật giác, khi đã là một người giác rồi tức gọi là Phật, vâng Phật này chỉ là một danh từ thôi, chứ không có nghĩa là một ngôi vị. giác tức là biết nhận được bổn tâm, thấy được bản tánh, tức là tự thấy mình, và tự hiểu mình, làm được như vậy mới được gọi là giác, chứ không phải ý văn luân văn kinh Phật gọi là giác, cái này gọi là chương ngã, bỡi vì đến từ bản tánh của văn tự, cũng đi tử bản tánh của văn tự, cho nên không thể thấy được cái bản thể của các pháp tánh, dù là hủ tình hoạc vô tình.

B) Còn một vị Phật như Phật Tổ, cũng gọi là Phật, vâng cộng thêm cái Bồ Đề tâm, cho nên sẽ được mãi mãi cũng là Phật. vâng cái mãi mãi là phật chỉ được áp dụng song hành với tâm Bồ Đề thôi. nếu có một vị nào mà thiếu sót cái tâm Bồ Đề khi hành, thì trong sat na sẽ như phàm phu thôi.

3) thì tại sao hiện vẫn còn biết bao nhiêu là cá vẫn đang sinh sôi, bao nhiêu chúng sinh vẫn đang sinh sinh tử tử.
Việc này đâu có khó hiểu. ví dụ. rõ ràng ông chủ bán cuổi cho anh một chén cơm. là do chính cái công lạo của anh mà làm ra, vâng khi anh được chén cơm rồi, thì anh lại muốn cơm tấm, chẳng bao giờ hiểu chỉ cần cơm là no bụng rồi, mà không chiệu, cứ thích tìm cơm tấm từ kiếp này sang kiếp khác, phải chăng không tìm nữa thì đâu có trôi lăn trong lục đạo.

Vậy mà các vị Phật đâu có tìm cơm tấm.

cái no bụng, tức là đâu ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ, đâu ngờ tự tánh vốn thanh tịnh, đâu ngờ tự tánh vốn chẳng đây động.

vâng muốn được thấy cơm, thì phải tự làm, đâu có thể niệm cơm sẽ ra cơm được? nếu niệm cơm sẽ được đi đến tim cơm, ấy là mơ tưởng, vể hình thay cơm trên mặt giấy, thì làm sao cho là ăn no bụng.

Cũng vì vậy khi con người ta thức tịnh thấy ra cái tim cơm ấy là trong sự mơ tưởng, rồi họ sẽ tiếp tục như lần trước mơ tiếp, cũng là do có một sô nhà thuyết pháp dạy người ta mơ tưởng mà, hãy côi thữ xem,( niệm xưng danh Phật, quáng niệm danh Phật, niệm sanh Tây Phương cực lạc) rồi bảo là niệm đến khi nào cảm thấy được tịnh, rồi lại cho là tịnh, nếu được tịnh rồi thì sao chứ?, thì nó cũng chỉ là một khúc gổ thôi, đâu có ý trí, nếu có ý trí, thì chẳng phải đại định, vậy thì thế nào là định huệ?.

Vị vậy quáng niệm danh Phật song rồi, đã thấy Phật và cực lạc rồi, vâng khi nhìn kỹ lại, thì ta vẫn là ta, mà có khác gì các hom trước đâu?, vậy mà chẳng chiệu tự hổi mình có phải là bị cái quáng tưởng, quáng niệm lừa gạc mình không?. nó cũng là một trong các nguyên nhân luân hồi. bỡi vì nó chỉ được giải thoát khi nó trong niệm tưởng thôi, vâng nó không sao được giải thoát với cái thật tại.

Vì vậy há có ai muốn giải thoát theo niệm xưng danh Phật tức là giải thoát theo niệm tưởng, niệm tưởng còn tức giải thoát còn, niệm tưởng không còn tức thấy như trước.

há có ai giải thoạt theo tham ngộ, thì sẽ tự chứng, tự ngộ, đến lúc hết chứng hết ngộ tức tự tại giải thoát, tức là sau khi phá chấp tri kiến, cho đến không còn một kiến, tức tri kiến giải thoát.

Cho nên hai cái pháp này hoàng toàn khác nhau rất xa, chỉ có bao giờ tâm mình không còn vướng mới gọi là an vui tự tại giải thoát. chứ không có mơ tưởng.

4) Vậy thì việc "ta không khỡi tà kiến, thì ta không troi lăn trong lục đạo" có thật cứu được chúng sanh, có thật sự khiến "không có cầm thú đầu thai"?

nếu hiễu một chách đúng , về đầu mối sanh tữ, nhân duyên, thì quả thật là không có cấm thú đầu thai. nếu cái lý này mà không tin thì cũng đừng bao giờ nghĩ đến nhâ, và duyên, và lục đạo luân hồi.

vậy nhé anh từ từ tư tham ngộ đi rồi sẽ thấy rõ hơn.

còn việc này xin nói riêng với anh, cái chủ để này do alphatran lập lên, nó không mấy gì tốt lấm cho Cường, bỡi vì sẽ khiến cho người ta tưởng Cường như là nơi Infor centrer, thế thì Cường sẽ khó sữ, bời vì Cường không phài ai ai cũng trả lời đâu, vì trả lời không phải là một phương pháp tốt lấm, thay vì nói vài điểm chính để cho người ta tự tham ngộ sẽ tốt hơn.

Cường Nam AO SEN.


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Cảm ơn đạo hữu Cường Nam đã ghé thăm chủ đề và trả lời giúp alpha.

Chẳng hiểu sao càng về sau này alpha càng không chịu được những nội dung nói lan man, dài dòng, chỉ tập trung được vào một vấn đề mà thôi. Vì thế đọc bài đạo hữu mà thấy quá nhiều nội dung, không tập trung vào vấn đề chính.

Qua bài viết trên, alpha nhận thấy đạo hữu tuy viết dài nhưng không trả lời câu hỏi chính là:

"Vậy thì việc "ta không khỡi tà kiến, thì ta không troi lăn trong lục đạo" có thật cứu được chúng sanh, có thật sự khiến "không có cầm thú đầu thai""?

Nếu đạo hữu có lòng giúp, xin hãy giúp alpha giải nghi điểm này.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Cường nam
Bài viết: 249
Ngày: 30/09/11 19:27
Giới tính: Nam

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi Cường nam »

Thưa alphatran.
by alphatran » 15/Jul/'12, 00:12

Cảm ơn đạo hữu Cường Nam đã ghé thăm chủ đề và trả lời giúp alpha.

Chẳng hiểu sao càng về sau này alpha càng không chịu được những nội dung nói lan man, dài dòng, chỉ tập trung được vào một vấn đề mà thôi. Vì thế đọc bài đạo hữu mà thấy quá nhiều nội dung, không tập trung vào vấn đề chính.

Qua bài viết trên, alpha nhận thấy đạo hữu tuy viết dài nhưng không trả lời câu hỏi chính là:

"Vậy thì việc "ta không khỡi tà kiến, thì ta không troi lăn trong lục đạo" có thật cứu được chúng sanh, có thật sự khiến "không có cầm thú đầu thai""?

Nếu đạo hữu có lòng giúp, xin hãy giúp alpha giải nghi điểm này
Anh bạn à, theo như lời nói này của anh,nội dung nói lan man, dài dòng, thì đã hiểu anh không thể nào hổi Cường một cái gì được, vì Cường đã nói rất rõ cho anh rồi, vâng bỡi vì cái thành kiến của anh còn . vì vậy Cường khuyên anh nên giữ lấy cái lập trường của anh, thì sẽ không dài dòng nữa.

Vậy bây giờ Cường trả lời cho anh một lần cuối và không có dài dòng khiến anh không thích nhé.

ta không khỡi tà kiến, thì ta không troi lăn trong lục đạo

Cường đáp: bao giờ alphatran không khỡi hổi nữa, thì sẽ không có cầm thú đầu thai. do nhân duyên mà gây ra . hết

Cường Nam AO SEN.
Sửa lần cuối bởi Cường nam vào ngày 15/07/12 13:14 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Đạo hữu Cường Nam không có cái nhìn đúng sự thật, không thấy được lời thật ý ngay alpha mong hỏi. Đạo hữu trả lời mà nhưng chưa trả lời, vòng vo không đi vào ý chính.

Alpha vẫn không hiểu, ta kiến tánh thành Phật là chuyện của ta. Dù rằng Phật tánh đồng một thể nhưng ta và chúng sanh hai hai đối tượng khác nhau. Cho dù ta không còn vọng tưởng, không còn thấy bụi nhặm trong mắt thì chúng sanh họ vẫn thấy bụi nhặm là việc của họ. Bởi thế sau khi Phật đã giác ngộ vẫn phải thuyết pháp cứu chúng sanh.

Còn lời đạo hữu thì ngược lại.

Đây là điểm alpha nghi. Nếu như đạo hữu có cái kiến giải giúp alpha thoát nghi thì xin giải giúp, nếu không thích trả lời thì alpha không thỉnh cầu nữa.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Cường nam
Bài viết: 249
Ngày: 30/09/11 19:27
Giới tính: Nam

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi Cường nam »

Thưa alphatran.
by alphatran » 15/Jul/'12, 01:09

Đạo hữu Cường Nam không có cái nhìn đúng sự thật, không thấy được lời thật ý ngay alpha mong hỏi. Đạo hữu trả lời mà nhưng chưa trả lời, vòng vo không đi vào ý chính.

Alpha vẫn không hiểu, ta kiến tánh thành Phật là chuyện của ta. Dù rằng Phật tánh đồng một thể nhưng ta và chúng sanh hai hai đối tượng khác nhau. Cho dù ta không còn vọng tưởng, không còn thấy bụi nhặm trong mắt thì chúng sanh họ vẫn thấy bụi nhặm là việc của họ. Bởi thế sau khi Phật đã giác ngộ vẫn phải thuyết pháp cứu chúng sanh.

Còn lời đạo hữu thì ngược lại.

Đây là điểm alpha nghi. Nếu như đạo hữu có cái kiến giải giúp alpha thoát nghi thì xin giải giúp, nếu không thích trả lời thì alpha không thỉnh cầu nữa.
Đạo hữu trả lời mà nhưng chưa trả lời, vòng vo không đi vào ý chính. khi anh không thấy thì anh cảm thấy vòng vòng cũng đúng thôi, bỡi vì Phật pháp chính là cái pháp vòng vòng đó, vâng cái chổ quang trọng là tự mình có biết đối ra hây không thôi.

Nếu giả như có chỉ cho anh được con đường ra được, thì chính anh cũng tìm vào chỡ lại thôi, bỡi vì anh thích vòng vòng mà, cho nên mỡi có luân hồi là vậy.

Vậy nhé nên tự hổi chính cái định nghĩa sẳng có ỡ chính anh đi, để không bị vòng vòng nữa.

Cường Nam AO SEN.


vannghiem
Bài viết: 13
Ngày: 22/06/12 02:32
Giới tính: Nam
Đến từ: malaisia

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi vannghiem »

Alphatran ,có hiểu tại sao ĐH CN trả lời mà nhưng chưa chưa trả lời hay không ;Do Alphatran không hiểu về phật pháp cho nên không nhận ra câu trả lời cũa CN mà thôi ;Đã nói là người học đạo thì cần phãi gạt bỏ hết cố chấp và tà niệm ,chỉ có như vậy mới hiểu được câu trả lời cũa CN đã đáp lại với Alphatran .

Tại sao Alphatran lại nói CN không có cái nhìn đúng sự thật ,chẳng lẻ CN phãi đưa hết những gì bí mật riêng tư đem ra để thổ lộ với Alphatran biết hết hay sao vậy ;Sau đó Alphatran ăn cắp tất cả bài viết Cũa CN đã dạy cho Alphatran đem về cho những người ở đằng sau để mà bắc chước có đúng hay không Alphatran than yêu cũa tôi .

Alphatran không sứng đáng là con cháu cũa nhà phật ,và cũng không đủ tư cách lên diển đàn mà hỏi pháp cũa người ta .Ngay cả bản thân cũa Alphatran còn không hiểu gì về kinh phật thì làm sao đủ trình độ hiểu được câu trả lời cũa CN vừa đáp lại cho anh ;Như vậy mà còn nghinh ngang đi phê bình một người đắc đạo .

Sự hiểu biết cũa Alphatran còn non nớt lắm ,chưa có đủ tư cách để phê bình bất cứ 1 ai hết .Năm xưa lục tổ thiết pháp chẳng lẻ Alphatran cho rằng cái nhìn cũa lục tổ không đúng sự thật hay sao .Alphatran nói là mình không thách đố ,và chỉ muốn học hỏi mà thôi .Nhưng sao tôi thấy không giống như những gì Alphatran vừa nói .

Con người cũa Alphatran rất thích vòng vòng mà .Có đúng như vậy không .ý đồ cũa anh trước mặc đống giả bồ tác sống nhưng mà ở đằng sau anh mượn danh hạ thắp bản thân cũa mình làm bộ không hiểu biết gì về phật pháp ,tức nhiên là có nguyên nhân rồi .

Thứ nhất là Alphatran làm bộ hỏi pháp cũa CN rồi sau đó CN đem hết bí mật cũa mình truyền lại cho anh ,nhưng anh không đáp lại sự ân tình cũa CN ngược lại Alphatran còn ăn cắp lòng tốt cũa CN mà đi cho mình là giỏi học cao hiểu rộng ,như vậy anh có vui không .

Alphatran hảy tập trung vào vấn đề chính đi nhé ;Dừng có gió thổi chiều nào thì theo chiều đó ,dể bị dầu lìa khoải cổ .nhớ nhé .hahahahahahahahahaha.bye.


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Này vannghiem,

Ngươi nên biết kẻ như người thật đáng hỗ thẹn lắm. Vì sao?

Vì nếu ngươi là ngươi hộ trì chánh pháp thì ngươi đã không xu nịnh tâng bốc đạo hữu Cường Nam đến như thế

Bênh kẻ yếu có hai hạng, một là đại quân tử, hai là đại tiểu nhân.

Đừng tưởng ta không thấy được bộ mặt đỗ dầu vào lửa kích động mâu thuẩn của ngươi.

Hãy biết dừng lại đi!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Cường nam
Bài viết: 249
Ngày: 30/09/11 19:27
Giới tính: Nam

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi Cường nam »

Thưa các thiện trí thức và các hành giải.
by alphatran » 15/Jul/'12, 05:55

Này vannghiem,

Ngươi nên biết kẻ như người thật đáng hỗ thẹn lắm. Vì sao?

Vì nếu ngươi là ngươi hộ trì chánh pháp thì ngươi đã không xu nịnh tâng bốc đạo hữu Cường Nam đến như thế

Bênh kẻ yếu có hai hạng, một là đại quân tử, hai là đại tiểu nhân.

Đừng tưởng ta không thấy được bộ mặt đỗ dầu vào lửa kích động mâu thuẩn của ngươi.

Hãy biết dừng lại đi!
Do vậy, cầm thú theo đó mà sanh.

Cường Nam AO SEN.


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Thưa các thiện trí thức và các hành giả.
vannghiem đã viết:Alphatran ,có hiểu tại sao ĐH CN trả lời mà nhưng chưa chưa trả lời hay không ;Do Alphatran không hiểu về phật pháp cho nên không nhận ra câu trả lời cũa CN mà thôi ;Đã nói là người học đạo thì cần phãi gạt bỏ hết cố chấp và tà niệm ,chỉ có như vậy mới hiểu được câu trả lời cũa CN đã đáp lại với Alphatran .

Tại sao Alphatran lại nói CN không có cái nhìn đúng sự thật ,chẳng lẻ CN phãi đưa hết những gì bí mật riêng tư đem ra để thổ lộ với Alphatran biết hết hay sao vậy ;Sau đó Alphatran ăn cắp tất cả bài viết Cũa CN đã dạy cho Alphatran đem về cho những người ở đằng sau để mà bắc chước có đúng hay không Alphatran than yêu cũa tôi .

Alphatran không sứng đáng là con cháu cũa nhà phật ,và cũng không đủ tư cách lên diển đàn mà hỏi pháp cũa người ta .Ngay cả bản thân cũa Alphatran còn không hiểu gì về kinh phật thì làm sao đủ trình độ hiểu được câu trả lời cũa CN vừa đáp lại cho anh ;Như vậy mà còn nghinh ngang đi phê bình một người đắc đạo .

Sự hiểu biết cũa Alphatran còn non nớt lắm ,chưa có đủ tư cách để phê bình bất cứ 1 ai hết .Năm xưa lục tổ thiết pháp chẳng lẻ Alphatran cho rằng cái nhìn cũa lục tổ không đúng sự thật hay sao .Alphatran nói là mình không thách đố ,và chỉ muốn học hỏi mà thôi .Nhưng sao tôi thấy không giống như những gì Alphatran vừa nói .

Con người cũa Alphatran rất thích vòng vòng mà .Có đúng như vậy không .ý đồ cũa anh trước mặc đống giả bồ tác sống nhưng mà ở đằng sau anh mượn danh hạ thắp bản thân cũa mình làm bộ không hiểu biết gì về phật pháp ,tức nhiên là có nguyên nhân rồi .

Thứ nhất là Alphatran làm bộ hỏi pháp cũa CN rồi sau đó CN đem hết bí mật cũa mình truyền lại cho anh ,nhưng anh không đáp lại sự ân tình cũa CN ngược lại Alphatran còn ăn cắp lòng tốt cũa CN mà đi cho mình là giỏi học cao hiểu rộng ,như vậy anh có vui không .

Alphatran hảy tập trung vào vấn đề chính đi nhé ;Dừng có gió thổi chiều nào thì theo chiều đó ,dể bị dầu lìa khoải cổ .nhớ nhé .hahahahahahahahahaha.bye.
Do vậy, cầm thú theo đó mà sanh.

KN,


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
vannghiem
Bài viết: 13
Ngày: 22/06/12 02:32
Giới tính: Nam
Đến từ: malaisia

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi vannghiem »

Ồ thì ra Alphatran là 1 người thô lổ đến như vậy À ;Ngươi có biết thế nào là hộ trì chánh pháp hay không vậy Alphatran ;Và xu nịnh tâng bốc là như thế nào vậy ;Alphatran có hiểu hay không ............? Thế Nào là kẻ yếu có hai hạng .......? Thế Nào là đại Quân tử ........? Thế nào là đại tiểu nhân ? Trừ khi Alphatran là người Hết Hạng sử dụng cho nên mới nói tôi như vậy ;Con người cũa Alphatran rất thích đâm chọt và thích mốc ruộc người khác mà thôi ,cái miệng thì nói tu hành học kinh phật ,nhưng trong tâm toàn chứa những con rắng rít và toàn là bồ cạp không thôi .Ngay cả bản thân cũa Alphatran không hiểu mình đang nói cái gì và không biết mình đang làm gì nữa thì làm sao đủ tư cách nhận xét về tôi chứ . tội lỗi ;tội lỗi ;tội lỗi ;tội lỗi Quá đi thôi .



Tôi và Alphatran chưa bao giờ gặp nhau thì làm sao biết được Tôi là Người Như thế Nào ,mặc mủi tôi ra sao mà nhìn rỏ hay giữ vậy .Alphatran nói Tôi kích động mâu thuẩn chuyện này là như thế nào ;Mà Tôi kích động mâu thuẩn với ai ;Tại sao lại Hâm dọa tôi ;còn bảo tôi phãi dừng lại , Tại sao tôi phãi dừng ; diễn đàn này đâu phãi dành riêng cho Alphatran đâu ;Tôi nói cho Alphatran nghe cho kỷ nè ; tôi đâu có bắc cóc Alphatran để tóng tiền ,hoạc là tôi cầm dao kê vào cổ họng cũa Alphatran bảo là đưa tiền cho tôi đau .Tôi nói như vậy có đúng hay không Quý vị .Lần đầu tiên tôi mới thấy 1 người tu hành như Alphatran đây ,nói chuyện không lại với tôi thì đã đành ,còn dùng những lời lẻ lưu manh giống như côn đồ vậy ;Tôi tự hỏi BDH cũa diễn đàn này sẻ sử lý như thế nào về bài viết cũa Alphatran này nữa .


Đầu óc cũa Alphatran này có vấn đề rồi cho nên tôi thấy không được bình thường cho lắm .Cái này theo như tôi nghĩ Alphatran bị bệnh lâu năm mà dấu nè ;tôi thấy thật là đáng tiếc Quá đi thôi ;Nếu như mình đi hỏi đạo pháp cũa người ta , mình cảm thấy được thì mình nên học hỏi , nếu như mình cảm thấy không họp với mình thì đừng có học ; không có ai ép buộc mình cả , tại sao lại đi trách tôi , tôi có làm gì sai , Alphatran cũng có Quyền nhận xét bài viết cũa ĐH CN và các đạo hửu khác , nhưng tại sao tôi nhận xét bài viết cũa ĐH CN thì Alphatran lại nói tôi xu nịnh tân bốc ,là như thế nào .


Chỉ có bao nhiêu đó thôi là đủ cho người ta nói Alphatran là bị khùng rồi đó ; con người cũa anh đi học đạo mà mang trong lòng thù dai ghiêm gút đến như vậy mãi mãi không bao giờ anh gở ra được đâu .Nếu con người cũa anh trong lòng không mang thù hận ,thì ngày hôm nay anh sẻ không thót ra những lời chua chát và cay đắng đến như thế này đâu ; chỉ làm trò cười cho thiên hạ trên cái diển đàn này mà thôi . tôi nói cho anh biết nếu như anh còn hâm dọa tôi nữa thì đừng có trách tại sao tôi không nói trước đó nhen ............? bởi vì tôi không có đụng chạm tới ai cả , tôi chỉ nhận xét về kinh phật ai đúng ai sai mà thôi ,đó là Quyền tự do nhận xét cũa mỗi con người học đạo ,cho nên anh đừng những thái độ lời lẻ thô lổ với tôi là không yên đâu .


Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: Chỗ chưa hiểu mong hỏi đạo hữu Cường Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

alphatran đã viết:Này vannghiem,

Ngươi nên biết kẻ như người thật đáng hỗ thẹn lắm. Vì sao?

Vì nếu ngươi là ngươi hộ trì chánh pháp thì ngươi đã không xu nịnh tâng bốc đạo hữu Cường Nam đến như thế

Bênh kẻ yếu có hai hạng, một là đại quân tử, hai là đại tiểu nhân.

Đừng tưởng ta không thấy được bộ mặt đỗ dầu vào lửa kích động mâu thuẩn của ngươi.

Hãy biết dừng lại đi!
Đệ này, nói một cách đơn giản cho đệ dễ nắm bắt:
Do nhiều người còn khởi lên tà kiền thì còn trong luân hồi vào nhiều cảnh giới, trong đó có loài vật...không còn khởi tà kiến thì chẳng còn ai luân hồi, chẳng có loài vật hay súc sanh nữa...không biết ngu đồng nát hiểu như vậy có phải chăng?

Có tà kiến thì tất phải tạo nghiệp, có tạo nghiệp thì có luân hồi trong loài này lòai kia...

Lúc này thấy alphatran dính mắc nhiếu lắm, thôi thì cứ nói ra hết đi...


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.8 khách